4 cách trị bệnh gút bằng thuốc nam hiệu quả.

Trị bệnh gút bằng thuốc nam đang là phương pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả khá cao bởi các thành phần đều là thảo dược tự nhiên không gây tác dụng phụ dù có sử dụng trong thời gian dài, nó giúp giải độc đồng thời giảm các triệu chứng của bệnh gút.

4 cách trị bệnh gút bằng thuốc nam hiệu quả.

Điều trị gút hiệu quả với thuốc nam

Bài thuốc từ cây sói rừng

Trong Đông y, cây sói rừng là một loại thảo dược được sử dụng như một vị thuốc thông dụng bởi nó chữa khá nhiều bệnh. Tác dụng của cây thuốc này là giải độc, hoạt huyết, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau đồng thời cây sói rừng có khả năng chữa các phong thấp, bệnh xương khớp như đau nhức khớp hay viêm khớp, bệnh gút… rất hiệu quả cũng như tăng cường sự khỏe mạnh phục hồi của các khớp xương.

Người bệnh dùng khoảng 15-30g rễ cây sói rừng đem nấu nước uống hàng ngày. Có thể sử dụng nước này uống thay thế nước sạch trong ngày để mang lại hiệu quả cao. Khi sử dụng nước rễ cây sói rừng sẽ giúp thải trừ độc tố trong cơ thể cũng như giảm những cơn đau và sưng viêm do bệnh gút gây nên mà không để lại tác dụng phụ như một số loại thuốc Tây y khác.

Bài thuốc từ lá tía tô

Tía tô trong đông y còn được gọi là tử tô hoặc xích tô nó có tác dụng giải biểu, phát tán phong hàn vì vậy thường được dùng để chữa các chứng cảm lạnh, ho và sốt… Mà ít ai biết rằng tía tô còn có thể chữa bệnh gút rất hiệu quả.

Bài thuốc trị gút từ lá tía tô.

Bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá tía tô cũng vô cùng đơn giản:

Khi người bệnh bị lên cơn đau có thể lấy 1 nắm lá tía tô đem rửa sạch rồi cho vào nồi sắc kỹ sau đó lấy nước uống. Ngay sau khi uống nước này khoảng 30 phút thì cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất. Bên cạnh đó, mỗi khi thấy khớp muốn sưng lên thì người bệnh có thể nhai nuốt lá tía tô để ngăn chặn cơn đau, việc ăn lá tía tô hàng ngày sẽ giúp phòng bệnh gút tái phát trở lại.

Bài thuốc từ lá lốt

Trong Đông y, lá lốt được coi là thần dược có khả năng chữa rất nhiều căn bệnh liên quan đến xương khớp như là: viêm khớp, đau nhức trong khớp hay phong thấp trong đó có bệnh gút hay còn gọi là bệnh thống phong…

Bởi thầy thuốc Đông y cho rằng, lá lốt có tác dụng chỉ thống, khu phong trừ thấp, ôn trung tán hàn do đó, dùng trong các trường hợp bị đau xương khớp sẽ rất hiệu nghiệm.

Để chữa bệnh gút với lá lốt thì người bệnh có thể kết hợp thực hiện hai bài thuốc uống và ngâm tay chân sau:

Bài thuốc uống: Lấy khoảng 5 - 10g lá lốt khô sắc với 2 chén nước sao cho sau khi sắc còn lại 1 chén để uống khi còn nóng sau bữa tối.

Người bênh uống 1 thang mỗi ngày, uống liên tục trong 10 ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giảm đau nhức do bệnh gút gây ra hiệu quả.


Trị gút hiệu quả với lá lốt

Bài thuốc ngâm chân tay:

Lấy khoảng 30g lá lốt tươi rửa sạch và đun sôi cùng với 1 lít nước. Sau khi nước sôi thì cho ít muối vào sau đó chờ cho bớt nóng thì dùng để ngâm tay chân trong vòng 30 phút. Thực hiện mỗi ngày ngâm 1 lần trước khi đi ngủ kết hợp với thuốc uống trên trong vòng 10 ngày sẽ giảm đau nhức nhanh chóng.

Bài thuốc lá vối

Trong dân gian từ lâu đã lưu truyền bài thuốc từ lá vối giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút. Trong các nghiên cứu y họchiện đại, lá vối có chứa chất tannin và tinh dầu có khả năng kháng sinh rất hiệu quả chính vì vậy có thể sử dụng trong giảm đau xương khớp trong đó có bệnh gút.

Mỗi ngày nên dùng lá vối tươi cùng nụ vối tươi đem rửa sạch sau đó nấu nước uống giúp làm tan các axit uric và đào thải chúng ra ngoài từ đó hỗ trợ chữa bệnh gút chóng khỏi đồng thời ngăn ngừa bệnh trở lại.

Lưu ý: Với những người bệnh có sức đề kháng yếu và người bị suy nhược thì không nên sử dụng bài thuốc này.

Trị bệnh gút bằng thuốc nam tuy hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể điều trị được bởi còn tùy vào cơ địa cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh. Do đó, để đảm bảo trước khi sử dụng phương pháp này người bệnh nên đi khám để biết tình trạng bệnh của mình ở mức độ nào từ đó trao đổi với bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả.