Bệnh gút khám ở đâu và những cách chữa bệnh gút hiệu quả.

Bệnh gút là một dạng của bệnh xương khớp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận động cũng như đi lại của người bệnh. Là bệnh được xem là phức tạp nhất trong các loại bệnh, vì thế việc chữa bệnh cần phải kiên trì điều trị bệnh. Nên cách chữa bệnh gút như thế nào an toàn và hiệu quả nhất đang khiến nhiều người hoang mang và lo lắng.


Nguyên nhân dẫn đến Bệnh gút là gì?


Bệnh gút là tình trạng rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu. Bệnh xảy ra chủ yếu ở nam giới, vị trí bệnh xuất hiện đa số ở ngón chân cái. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn tới bệnh gút:

Theo nghiên cứu của đông y, bệnh gút xuất hiện chủ yếu là do nồng độ acid uric tăng cao trong máu, khi các uric này quá nhiều sẽ dẫn tới sự lắng động các tinh thể uric ở khớp xương và từ đó dẫn tới bệnh viêm khớp. Các acid uric tăng là do: dùng nhiều bia rượu, thuốc, nước uống có cồn, thức ăn nhiều chất đạm, đồ uống có đường, dùng thuốc tây hoặc do bệnh béo phì để lại.


Bệnh gút xuất hiện chủ yếu do lượng acid uric trong máu tăng cao.


Bệnh gút khám ở đâu?

Người bị bệnh gút rất hoang mang không biết bệnh gút khám ở đâu tốt, rồi chữa bệnh gút ở đâu tốt nhất.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ khám chữa bệnh gút như: bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện, Bệnh viện y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh…. Đây là những bệnh viện lớn ở Sài Gòn.

Vì là bệnh viện lớn nên số lượng bệnh nhân tập trung về các bệnh viện này rất đông, từ đó dẫn tới tình trạng bệnh viện quá tải. Mặt khác thủ tục làm việc của các bệnh viện lớn thường rất rườm rà phức tạp, tốn nhiều thời gian chờ đợi. Không những vậy do số lượng bệnh đông, bác sỹ còn hạn chế nên tính chuyên môn chữa bệnh ở các bệnh viện còn hạn chế.

Bên cạnh những bệnh viện lớn thì chữa bệnh gút ở phòng khám Đông Y Tâm Đức là một địa chỉ bạn nên tham khảo. Bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh, phòng khám sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh. Cùng với đó thủ tục khám bệnh đơn giản, nhanh gọn không tốn nhiều thời gian để khám và đặc biệt là hiệu quả trong chữa bệnh.

Cách chữa bệnh gút hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay trên thị trường có nhiều hình thức khác nhau mà chúng ta có thể áp dụng:

Đậu xanh chữa bệnh gút hiệu quả: đây là bài thuốc phổ biến mà dân tộc tày thường áp dụng và rất hiệu quả. Theo đó đậu xanh chứa nhiều chất xơ nó làm cho quá trình hấp thụ đạm, quá trình chuyển hóa đạm để sinh năng lượng. Đồng thời chất xơ cũng góp phần vào hạn chế sự hình thành và lắng động acid uric trong máu.

Bên cạnh đó đậu xanh còn có tác dụng kháng viêm, vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vừa có tác dụng phòng ngừa và giảm viêm do gút.

Ninh nhừ Đậu xanh nguyên vỏ, ăn buổi sáng sau khi ngủ dậy một bát và trước khi đi ngủ ăn một bát. Suer dụng liên tục 1 tháng bệnh sẽ giảm.

Lá tía tô trị bệnh gút hiệu quả: Lá tía tô được biết tới với tác dụng giải nhiệt, đầy bụng khó tiêu và đặc biệt là trị bệnh gút rất hiệu quả. Chúng ta nên sử dụng khi các triệu chứng đau của bệnh bắt đầu phát. Khi đó rửa một nắm tía tô rồi sắc kỹ chắt lấy nước và ướng. Uống liền sẽ có tác dụng giảm đau sau 30 phút. Sử dụng lá lốt hằng ngày sẽ giảm các cơn đau cũng như hạn chế sự phát triển của bệnh gút.

Cách chữa bệnh gút hiệu quả với cây lá lốt: Theo đông, lá lốt có tác dụng chữa các bệnh về xương khớp như trị bệnh phong thấp, bệnh gút, viêm khớp, nhức nhối bên trong khớp. Chúng ta có thể dùng một trong hai bài thuốc sau từ lá lốt:

Bài thuốc 1: 30g lá lốt rửa sạch thêm 1lít nước nấu sôi sau đó khi tắt bếp thêm tý muối quẩy đều cho muối hòa tan. Khi nước vừa nóng ấm không gây bổng thì bỏ chân vào ngâm trong 30 phút. Ddặc biệt chúng ta nên ngâm vào buổi tối trước khi đi ngủ hiệu quả chữa bệnh càng cao. Dùng như vậy trong khảng 30 ngày sẽ thấy hiệu quả.


Lá lốt thảo dược chữa bệnh gút rất hiệu quả.

Bài thuốc 2: lấy 10g lá lốt khô bỏe vào ấm nhỏ sau đó cho thêm 2 bát nhước sắc xuống còn 1 bát. Thuốc hiệu quả khi đang nóng và nên uống sau khi đã ăn tối. Dùng như vậy liên tục 10 ngày bệnh gút sẽ giảm.

Dùng lá trầu chữa bệnh gút rất hiệu quả: trong trầu không có rất nhiều hoạt chất cực kỳ tốt cho bệnh xương khớp. Bên cạnh đó tầu cũng có tác dụng cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở các xương khớp và kích thích sự thúc đẩy lành vết thương, giảm đau nhanh chóng.

Chúng ta có thể dùng như sau: khoảng 100g lá trầu ngâm với muối cho sạch. Sau đó thái nhỏ hoặc giã nhuyễn.
Hoặc trầu không ngâm với nước dừa từ 30 đến 40 phút sau đó chắt lấy nước. Uống hết nước. Tuy nhiên đây là loại thuốc được xem là khó uống nhất nên uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng, có kết quả tốt nhất.

Bên Tây y đã cho ra đời rất đa dạng các loại thuốc chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên, thuốc tây chỉ có tác dụng kìm hảm sự phát triển của bệnh cũng như hạn chế cơn đau rất nhanh. Nhưng đổi lại, thuốc tây không có tác dụng điều trị bệnh triệt để, sau một thời gian khi tình trạng cơ thể lờn thuốc bệnh sẽ phát triển quay trở lại. Không những vậy sử dụng thuốc tây quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ khác ảnh hưởng tới gan thận và một số bộ phận khác của cơ thể.

Không giống như tây y, đông y chữa bệnh gút với những vị thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, có tác dụng đặc hiệu chữa triệt để bệnh gút không cho bệnh có cơ hội tái phát lại.. Dưới đây là một số bài thuốc đông y trị bệnh gút hiệu quả:

Bài thuốc 1: 8g gồm các vị Đào nhân, một dược và hồng hoa, 12g gồm phòng phong, hoàng kỳ, thổ phục, xích thược, hy thiêm, 20g đan sâm, 16g đương quy kết hợp với 6g nhũ hương. Sắc lên ngày uống một thang.

Bài thuốc 2: 12g mỗi vị Thục địa, xuyên khung, xích thực, đương quy, độc hoạt, bạc linh, bạch truật, 10g phòng phong cùng 16g đan sâm. Mỗi ngày uống hết một thang.


Chữa bệnh gút bằng đông y an toàn và hiệu quả nhất.

Bài thuốc 3: mỗi vị 12g gồm: Trần bì, phòng phong, nhũ hương, trạch tả, nam bình, độc hoạt và bán hạ chế, 16g sơn thù, 20g bạch linh, 8g hoa hồng và một dược. Sắc lên uống dùng hết trong ngày.

Bài thuốc 4: 20g đan sâm, 8g sơn thù kết hợp với 12g các vị thuốc xuyên khung, thiên ma, hạ khô thảo, câu đằng, thổ phục, bạch linh, thục địa và kế huyết đằng. Sắc uống hết trong ngày.

Bài thuốc 5: 16g Bạch truật và hoài sơn, 10g Hoàng kỳ, 20g đan sâm, 8g hoa hồng và sơn thù, 12g các vị đương quy, thục địa, hy thiêm, địa long, mạch môn và kỷ tử. Sắc lên uống 1 thanh một ngày.

Bên cạnh đó với những bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả không chỉ với bệnh gút mà còn là thang thuốc bổ trợ sức khỏe cho người bệnh.