Bệnh gút đau ở đâu và các nguyên nhân thường gặp.

Xã hội càng phát triển thì chế độ ăn uống của con người cũng trở nên thừa thải quá nhiều dẫn đến tình trạng bệnh gút. Bệnh gút khiến người bệnh vô cùng khó chị và làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống vận động của con người. nhưng cới một số người thì vẫn đang băn khoăn không biết bệnh gút đau ở đâu? Bệnh gút ở phụ nữ như thế nào?

Bệnh gút là gì?

Bệnh gút là một dạng bệnh của xương khớp do lượng uric acid trong máu tăng lớn tạo sự kết đọng của tinh thể muối urat trong khớp xương.

Bệnh gút đau ở đâu?

Thông thường mà nói ngời bệnh chỉ nghe khái niệm bệnh gút chứ chưa biết cụ thể bệnh gút đau ở đâu? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh đang thắc mắc.

Theo tỷ lệ người bị bệnh gút đến thăm khám phòng khám Tâm Đức thì bệnh gút thường xảy ra chủ yếu đau quặn vô số khớp nghiêm trọng ở trên ngón chân cái. Tuy nhiên bệnh gút đau ở đâu không chỉ có ở đầu ngón chân cái mà còn có những vị trí khác như: đau ở mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, bàn tay, cổ tay…


Bệnh gút thường xảy ra chủ yếu đau quặn vô số khớp ở trên ngón chân cái.

Nguyên nhân gây ra bệnh gút.

Có thể nói bệnh gút có thể nói là bệnh di truyền, bởi bệnh gắn liền với các yếu tố di truyền và cơ địa, người bệnh có quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng acid uric. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gút ở người.

Do tiêu thụ những loại thức ăn có chứa nhiều purin (gan, lòng, thịt, cá, nấm, tôm, cua), sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...

Do cơ thể tăng cường thoái giáng purin nội sinh làm phá hủy nhiều tế bào, tổ chức liên quan đến các bệnh như: bệnh đa hồng cầu, leucemie kinh thể tủy, hodgkin, sarcom hạch, đa u tủy xương…
Bệnh gút thường gặp ở người bệnh có các bệnh khác: béo phì, tiền sử gia đình, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa...

Biểu hiện của bệnh gút như thế nào ở phụ nữ?

Bệnh gút thường gặp ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ, bởi các gen có vấn đề thường diễn ra ở nam nhiều hơn. Tuy nhiên, Phụ nữ mắc bệnh gút chủ yếu ở tuổi mãn kinh, đặc biệt là ngoài tuổi 60 khả năng mắc bệnh gút ở phụ nữ rất cao. Vì phụ nữ ở giai đoạn này, không còn tiết ra hormone estrogen có khả năng đào thải được acid uric, khiến cho gia tăng về nồng độ. Và dưới đây là biểu hiện của bệnh gút ở phụ nữ.

Với bệnh gút nói chung, bệnh gút thường đau nhiều và đột ngột ở một khớp bị sưng, chủ yếu ở khớp bàn ngón chân cái hoặc ở một khớp xương lớn hơn. Cơn đau bắt đầu vào ban đêm và chỉ ở một khớp. Những khớp xương bị viêm sẽ bị sưng, đỏ, nóng và đau.

Bệnh gút ở phụ nữ phần lớn là cấp tính, cơn đau diễn ra vào ban đêm, kèm theo đó: toàn thân nóng sốt, sưng, đau nóng đỏ khớp dữ dội. Đặc biệt là tại các khớp ngón tay ngón chân cái, hoặc các khớp mắt cá chân, khớp gối, khớp bàn chân… Kèm với đó là các hiện tượng nóng sốt đau đầu, trong người mệt mỏi…


Hệ lỵ kèm theo của bệnh gút như đau đầu chống mặt.

Cơn đau sẽ kéo dài khoàng từ 5 đến 10 ngày, sau đó nó sẽ ngừng đau một thời gian. Bệnh gút ở phụ nữ có thể tái phát trong vòng 1 tháng, 6 tháng hoặc có thể là 1 đến 2 năm, điều này còn tùy thuộc vào sức đề kháng của cơ thể mà cụ thể là ở xương khớp.

Điều trị bệnh gút như thế nào?

Khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh gút, người bệnh cần phải đến thăm khám bác sỹ để biết được tình trạng bệnh nặng nhẹ cũng như có những phương pháp điề trị kịp thời ngăn ngừa những hậu quả xấu về sau.

Hiện nay đã có nhiều phương pháp chữa bệnh gút khác nhau tuy nhiên đa số người bệnh đều lựa chọn phương pháp điều trị bệnh gút bằng đông y bởi vì tính hiệu quả của nó.

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Tâm Đức thì bệnh gút đau ở đâu thì chữa ở đó. Chữa trị bệnh gút người bệnh phải kiên trì, biết kiên nhẫn thì bệnh gút mới hoàn toàn khỏi hẳn. Hiện phòng khám đang áp dụng những bài thuốc đông y vào chữa bệnh gút cho rất nhiều người và mang lại hiệu quả triệt để cho người bệnh. Những bài thuốc đông y mà phòng khám Tâm Đức áp dụng đều là những vị thuốc từ thảo dược trong thiên nhiên. Ngoài tác dụng chữa bệnh gút thì nó còn là những bài thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe.