Bệnh gút và cách điều trị bằng đông y hiệu quả hiện nay.

Trong dân gian bệnh gút hay còn được gọi với tên khác là bệnh hoàng thống phong là bệnh nhà giàu. Cùng với sự phát triển của xã hội, bệnh gút hiện nay đang xuất hiện phổ biến và rất dễ gặp phải. Bệnh hiện đang là mối đe dọa với tất cả mọi người, đặc biệt là ở nam giới. Vậy bệnh gút và cách điều trị như thế nào hiệu quả cùng tìm hiểu với bài viết sau đây.


Dân gian thường gọi bệnh gút hay còn gọi là bệnh nhà giàu.

Những giải pháp chữa bệnh tốt nhất cho người bị bệnh gút.

Bệnh gút được xếp vào loại bệnh phức tạp bậc nhất ở nước ta, vì thế người chữa bệnh cần phải kiên trì chữa trị bệnh mới có được hiệu quả tốt nhất. Người bệnh có thể áp dụng những giải pháp chữa bệnh tốt nhất cho người bị gút.

Chữa bệnh gút bằng đậu xanh: Đây là phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc từ dân tộc tày, ngày nay phương pháp này lan rộng khắp cả nước. Theo đó trong đậu xanh có nhiều chất xơ, như tinh bột, , các vitamin, canxi, kali, kẽm… theo nghiên cứu của y học đậu xanh có vị ngọt tính hàn có chức năng thanh nhiệt, giải độc, chữa huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh gút, tiểu đường… Chúng ta sử dụng đậu xanh chữa bệnh gút như sau: rửa sạch đậu xanh giữ nguyên vỏ ninh nhừ, không thêm bất cứ gia vị nào. Nên ăn vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, dùng liền trong 1 tháng bệnh gút sẽ giảm.

Chữa bệnh gút bằng sữa chua: Sữa chua và các loại sữa không có chất béo khác đều tốt cho bệnh gút. Theo đó trong quá trình lên men bởi một số vi khuẩn như streptococcus cremoris, nấm men, streptococcus thermophilus, streptococcus lactic, lactobacillus bungaricus… có tác dụng chuyển đường đa thành đường đơn, chuyển hóa đạm trong sữa thành các peptone, acitd amin.

Ăn sữa chua hằng ngày là một giải pháp không chỉ hỗ trợ chữa bệnh gút mà còn phòng bệnh rất hiệu quả.


Ăn sữa chua mỗi ngày giúp hạn chế bệnh gút.

Chữa bệnh gút bằng dưa chuột: dưa chuột là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, chất nhân uric hầu như không có trong quả dưa có nhiều nước nên giúp quá trình đào thải bài tiết các acid urin ra khỏ cơ thể. Vì thế ăn dưa chuột chữa bệnh gút cũng rất hiệu quả.

Chữa bệnh gút bằng thảo dược: dùng các thảo dược trong tự nhiên qua chế biến thành vị thuốc chuyên đặc trị về bệnh gút. Y học đã nghiên cứu rất kỹ về nguyên nhân gây ra bệnh gút là do sự lắng động của acid uric trong máu tăng cao. Vì thế y học cổ truyền đã cho ra đời những bài thuốc nam chữa bệnh gút. Nhằm khặc phục và hạn chế sự lắng động các acid uric trong máu. Với các thảo được có nguồn gốc từ thiên nhiên không gây hại hay tổn thương đến sức khỏe của người bệnh. Và sau đây là những cây thảo dược chữa bệnh gút:

Bài thuốc gồm các vị thuốc khác nhau như:8g mỗi vị gôm: cam thảo đất, lá lốt, củ khúc khắc, táo mèo, hạt chuối sứ, vỏ bưởi, cà gai leo, dây tơ hồng, củ tỏi đỏ, củ ráy tía, cây bồ công anh và củ sơn thục. Sau đó phơi khô thuốc và sắc với 1 lít nước xuống còn 500ml rồi uống sau bữa ăn. Lưu ý uống thuốc khi nóng ấm, mỗi ngày uống 3 lần hết một thang thuốc.

Hoặc chúng ta có thể nghiền nát hoặc xay mịn các vị thuốc trên. Sau đó cho vào ấm trà pha uống hằng ngày như pha trà, chú ý nếu dùng cách này, mỗi ngày chúng ta phải uống từ 3 đến 4 ấm mới mang lại hiệu quả cao.
Chúng ta cũng có thể áp dụng chữa bệnh gút bằng bài thuốc nam bằng cách làm giảm axit uric hiệu quả với: 20g Lá ổi non, 100g đậu bắp và 2 lá sa kê. Sau đó trộn đều các vị thuốc với nhau cho vào nồi đun nấu với nước 1,5 lít. Sắc còn 1 lít thì lấy uống, chia uống hết trong ngày.

Ngoài ra chúng ta có thể chữa bệnh gút bằng các thảo dược khác như: lá vông, lá tía tô, lá lốt, lá rầu…


Lá ổi non là bài thuốc nam chữa bệnh gút hiệu quả cao.

Chữa bệnh gút bằng đông y được xem là bài thuốc chữa bệnh hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau cả bên tây y lẫn đông y. Vì thế người bị bệnh gút rất hoang mang không biết bệnh gút uống thuốc gì để chữa bệnh hiệu quả nhưng phải an toàn.

Tây y đã cho ra đời nhiều loại thuốc đa dạng khác nhau, tuy nhiên những đơn thuốc này chỉ mang tinh chất hạn chế sự phát triển của bệnh cũng như làm giảm cơn đau của bệnh. Bên tây y chưa có bài thuốc nào chữa triệt để bệnh gút. Mặt khác, xét về tính lâu dài không được đảm bảo khi hiện tượng lờn thuốc do sử dụng quá nhiều, khi đó bệnh sẽ tái phát lại và còn nghiêm trọng hơn. Không những thế sử dụng thuốc tây là một phần nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tình khác nhau về gan thận, đau đầu chóng mặt… Vì thế chữa bệnh gút bằng tây y chưa được xem là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất.

Còn chữa bệnh gút bằng đông y thì khác, bằng các dược thảo quý hiếm trong tự nhiên. Thầy thuốc đã pha chế và kết hợp lại với nhau thành những bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả nhất. Một số vị thuốc như: Thục địa, xuyên khung, xích thực, đương quy, độc hoạt, bạc linh, bạch truật, phòng phong cùng, đan sâm, hy thiêm, địa long…


Chữa bệnh gút bằng đông y là bài thuốc chữa bệnh tốt nhất với người bị gút.

Tất cả những vị thuốc này có chức năng đặc trị bệnh gút, làm hạn chế cơn đau cũng như chữa triệt để, không cho bệnh tái phát trở lại. Mặt khác, những vị thuốc hoàn toàn từ tự nhiên này còn là bài thuốc bổ cũng như bài thuốc chữa các bệnh khác liên quan đến xương khớp, cũng như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào khác với người bệnh.

Vì thế chữa bệnh gút với những bài thuốc có nguồn ngốc tự tự nhiên được xem là bài thuốc chữa bệnh gút tốt nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất. Vừa tốt cho chữa bệnh lại vừa tốt cho sức khỏe của người bệnh.